Video Tin trong nước

Săn mây Tà Xùa – Đua nhau tìm về

Đến với Tà Xùa, tỉnh Sơn La, du khách không chỉ cảm nhận được nét văn hóa đặc trưng của người H’Mông, mà ở đó, du khách có thể săn mây, nơi được ví như bồng lai tiên cảnh nhờ khung cảnh biển mây đầy ảo diệu xuất hiện trên các sườn núi vào buổi sáng sớm.
22:34 - 21/12/2020

Dải núi này được biết với tên gọi “Sống lưng khủng Long”, hướng thẳng về phía thung lũng giữa 2 xã Tà Xùa và Háng Đồng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, tựa như chiếc mỏ neo. Nếu nhìn từ xa, ngọn núi có hình giống như sống lưng của một con khủng long đang nằm ngủ. “Sống lưng khủng Long” là một trong những điểm ngắm mây lý tưởng. 

Sáng sớm, khi mặt trời vừa ló rạng, cũng là thời điểm xuất hiện những áng mây trắng bồng bềnh, lãng đãng ôm lấy Sống lưng khủng long, hòa cùng với ánh nắng bình minh, tạo thành bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có duyên để được chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ này.

Ngoài “Sống lưng khủng Long”, du khách cũng có thể săn mây tại Đỉnh Gió khi đến với xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Gọi là săn mây bởi không phải lúc nào đến cũng có thể thấy được, mà còn tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Muốn mây đẹp thì phải hội tụ đủ các điều kiện như: trời vừa mưa phùn, nhiệt độ thấp vào ban đêm và cao vào ban ngày, ban ngày phải có nắng. Nhưng nếu có duyên du khách sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh quan tuyệt vời của tạo hóa và sẽ có những bức ảnh sống ảo vô cùng độc đáo với biển mây hay với cây táo cô đơn trên đỉnh Gió này. Thời gian lý tưởng để săn mây là vào sáng sớm và đầu giờ chiều, trong tầm từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau.

Những điểm check-in "Thiên đường Mây" Tà Xùa tại huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La đang là trend của giới trẻ ưa trải nghiệm, thích khám phá và muốn tìm hiểu về đời sống, văn hóa cộng đồng của bà con dân tộc H’Mông tại đây. Và đây hứa hẹn sẽ là địa điểm phát triển du lịch thu hút lớn lượng du khách đến trải nghiệm tại Sơn La trong thời gian tới.

Thế Hùng – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.