Video Tin trong nước

Sản phẩm thân thiện với môi trường ngày càng được quan tâm

Nhiều nhà sản xuất và người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ý thức hơn về tính cấp thiết của việc bảo vệ môi trường. Chính vì vậy việc sản xuất và sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường đang trở thành xu thế mới.
07:44 - 10/11/2020

Đây là một trong số nhiều gian hàng trưng bày, bán và giới thiệu sản phẩm tại hội chợ nằm trong khuôn khổ chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được nhiều người yêu thích” năm 2020 được tổ chức quanh khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Những chiếc túi được thiết kế với nhiều kiểu dáng bắt mắt này được trưng bày tại đây đều được làm từ nguyên liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường. Giống như những chiếc túi, các đồ chơi mang hình dáng các con vật gần gũi cho trẻ em như thế này cũng được làm thủ công từ nguyên liệu là cotton, đay, vải bò. 

Đây đều là những chất liệu tự nhiên, có khả năng phân hủy nhanh và không gây hại đến sức khỏe con người. Đến với hội chợ năm nay, người tiêu dùng tìm đến các sản phẩm có thương hiệu được cam kết xanh, sạch, an toàn và thân thiện với môi trường nhiều hơn. 

Điều này cho thấy xu hướng cắt giảm túi nilon và rác thải nhựa, chuyển qua sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường đang rất được hưởng ứng bởi người tiêu dùng, nhà sản xuất và cả các bạn trẻ.

Thông qua hoạt động trưng bày các sản phẩm tại hội chợ như thế này, có thể thấy, bảo vệ môi trường giờ đây không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành một xu hướng sống xanh. 

Trước nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của xã hội thì việc hướng đến sản xuất và sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường sẽ đem lại lợi ích bền vững, lâu dài cả về kinh tế, môi trường và sức khỏe con người.

Duy Hưng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.