Video Tin trong nước

Sẵn sàng biện pháp hỗ trợ lao động Việt Nam tại các nước có dịch Covid-19

Bộ LĐTB&XH đã yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động chuẩn bị các phương án để xử lý, hỗ trợ kịp thời cho lao động Việt Nam đang làm việc tại các nước có dịch Covid-19.
20:16 - 29/02/2020

Theo số liệu thống kê của Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, đến thời điểm này, số lượng lao động Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc khoảng 47.000 lao động, trong đó, có khoảng 4000 lao động đang làm việc tại 2 vùng có dịch Covid-19 mà phía Hàn Quốc vừa công bố. Tại Nhật Bản, Việt Nam có khoảng 235 nghìn lao động đang làm việc tại 47 tỉnh thành phố của nước ngày. Ở Đài Loan (Trung Quốc), có khoảng 225 nghìn lao Việt Nam đang làm việc. 

Đối với lao động Việt Nam ở Daegu và Gyeongbuk (Hàn Quốc), Bộ LĐTB&XH khuyến cáo người lao động yên tâm làm việc, hạn chế đi lại, không đến các vùng có dịch và không rời khỏi quốc gia, vùng lãnh thổ đó khi không cần thiết. Việc này nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Các doanh nghiệp đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài cần dừng ngay việc đưa lao động đi làm việc tại các khu vực có dịch. Các doanh nghiệp không chấp hành sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đối với những lao động về nước từ vùng dịch do hết thời hạn hợp đồng, về trước thời hạn hợp đồng và những trường hợp cá biệt khác thì đơn vị sẽ thực hiện việc tiếp nhận và cách ly y tế, giám sát theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.