Video Tin trong nước

Sáng ngày 9/6, thí sinh Hà Nội làm bài thi môn toán trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10

Sáng ngày 9/6, hơn 105.000 thí sinh Hà Nội làm bài thi môn Toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025.
18:02 - 09/06/2024

SÁNG NGÀY 9/6, THÍ SINH HÀ NỘI LÀM BÀI THI MÔN TOÁN TRONG KỲ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10

Thí sinh làm bài thi môn Toán với hình thức tự luận trong thời gian 120 phút. Đây là môn thi cuối cùng đối với các thí sinh thi đại trà vào các trường THPT công lập trên địa bàn Hà Nội. Kết thúc thời gian làm bài, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm lý thoải mái. Đề thi Toán năm nay được đánh giá là vừa sức, bám sát cấu trúc đề minh hoạ. Nhiều thí sinh tự tin sẽ giành được điểm cao. 

Việc các con hoàn thành môn thi cuối cùng khiến các bậc phụ huynh như cởi bỏ được áp lực trong suốt thời gian dài chuẩn bị cho kỳ thi gắt gao với tỉ lệ chọi cao này. 

Trước đó, sau ngày thi đầu tiên vào hôm qua, nhiều thí sinh nhận định đề thi Ngữ văn và Ngoại ngữ tương đối vừa sức, cấu trúc, định dạng đề thi khá tương đồng so với năm ngoái nhưng vẫn đảm bảo được tính phân hoá. Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong buổi thi môn Ngữ văn có 448 thí sinh bỏ thi, 2 thí sinh vi phạm quy chế thi do mang điện thoại vào phòng thi, còn môn Ngoại ngữ chiều qua vắng 459 thí sinh, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh