Video Tin trong nước

Sẽ có 41 tác phẩm được trao giải thưởng Sách Quốc gia

Lễ trao Giải thưởng Sách QG lần thứ 6 sẽ được tổ chức vào 20:00, ngày 29/12/2023, tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Năm nay, Hội đồng Giải thưởng Sách QG quyết định lựa chọn 41 sách và bộ sách đáp ứng được đúng nhất các tiêu chí của Giải thưởng để trao giải.
10:30 - 27/12/2023

Sẽ có 41 tác phẩm được trao giải thưởng Sách Quốc gia  

Năm nay, có 312 tên sách và bộ sách tham gia, nhiều hơn 14 tên sách và bộ sách so với năm trước. Hội đồng Giải thưởng sách Quốc gia đã thống nhất trao giải cho 41 cuốn sách, bộ sách, trong đó  có 02 giải A, 10 giải B, 11 giải C và 18 giải Khuyến khích. Điểm mới của Giải thưởng Sách quốc gia năm nay chính là tiêu chí đề cử giải được căn cứ đồng thời trên cả đề cử của cơ quan truyền thông, tính lan tỏa của sách và bộ sách thay vì chỉ căn cứ trên yếu tố nội dung và hình thức như các năm trước; cơ cấu giải thưởng cũng bổ sung giải khuyến khích thay vì chỉ có các giải A, B, C như các mùa giải trước.

Với sự tham gia hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhà tài trợ, Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ sáu tiếp tục giữ nguyên giá trị giải với 100 triệu đồng cho Giải A, 50 triệu đồng cho Giải B, 30 triệu đồng cho Giải C, 10 triệu đồng cho Giải Khuyến khích. Tại Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ Sáu, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ trao thưởng bằng khen cho các cơ quan báo chí, nhà xuất bản, doanh nghiệp sách đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tuyên truyền quảng bá, xuất bản sách tinh gọn, phát hành sách có số lượng lớn góp phần thúc đẩy phát triển văn hóa đọc.

Nhân dịp này, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật sẽ trưng bày, triển lãm những cuốn sách, công trình nghiên cứu đặc biệt có giá trị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng nhiều tác phẩm lý luận chính trị quan trọng khác và toàn bộ sách đạt Giải qua các kỳ trao Giải từ lần thứ I đến nay.

Lễ trao giải Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ Sáu sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các nền tảng truyền thông số của các cơ quan báo chí lớn trong cả nước./.

Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh