Video Tin trong nước

Sẽ đóng cửa nhà hàng ăn uống, cà phê, giải khát nếu vi phạm qui định phòng chống dịch Covid-19

Hà Nội sẽ đóng cửa, rút giấy phép hoạt động của nhà hàng, quán bia, quán ăn nếu không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Đây là Chỉ đạo của Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội.
21:39 - 17/08/2020

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, hiện 13 quận, huyện đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, cho gần 51.000 trường hợp, có kết quả gần 29.000 mẫu đều âm tính. Hiện còn gần 23.000 người cần phải xét nghiệm. 

Phát biểu tại cuộc họp, Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội cho biết, tuy chưa thành ổ dịch lớn, song Hà Nội là nơi có nhiều bệnh viện lớn của Trung ương cũng như của Hà Nội, và thường xuyên có lượng lớn người dân từ các tỉnh, thành về khám chữa bệnh nên nguy cơ xâm nhập từ các tỉnh thành vào là rất cao. Hà Nội cần nâng cao cảnh giác trong công tác phòng chống dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh. Tăng cường công tác khám sàng lọc, phân loại bệnh nhân, lưu ý những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở mà không rõ yếu tố dịch tễ. 

Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh, nhà hàng ăn uống, bia hơi, giải khát phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 1m, nhân viên đeo khẩu trang toàn bộ thời gian phục vụ, áp dụng nghiêm từ 0h ngày 19/8.

Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao Ban Chỉ đạo, CDC Hà Nội đã vào cuộc rất quyết liệt, tuy nhiên những ca lây nhiễm vừa qua cho thấy người dân vẫn còn chủ quan. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu yêu cầu người dân không nên ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết; 30 quận, huyện và các xã, phường cần tăng cường rà soát và xử phạt thật nặng những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Các đơn vị kinh doanh vi phạm về quy định phòng chống dịch cần phải xử phạt nặng, thậm chí đóng cửa./.

Thực hiện: Cao Thắng, Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.