Video Tin trong nước

Sẽ xin ý kiến đại biểu Quốc hội về quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội vừa khai mạc phiên họp thứ 34. Trong phiên làm việc sáng ngày 11/6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ.
22:03 - 11/06/2024

SẼ XIN Ý KIẾN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VỀ QUY ĐỊNH CẤM TUYỆT ĐỐI NỒNG ĐỘ CỒN

Tại phiên thảo luận, đa số ý kiến nhất trí quy định cấm “Điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn”. 

Nhấn mạnh, đây là dự án Luật được cử tri cả nước đặc biệt quan tâm, bởi nội dung của luật liên quan đến tính mạng, tài sản người dân, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho rằng, việc lấy phiếu xin ý kiến của các đại biểu Quốc hội về quy định cấm “Điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” là cần thiết.

Tuy nhiên, trong các phiên thảo luận ở kỳ họp thứ 7 vừa qua còn các ý kiến khác nhau nên Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sẽ giao cho trưởng các đoàn đại biểu Quốc hội lấy phiếu, xin ý kiến các đại biểu Quốc hội về nội dung này.

Một vấn đề được nhiều Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội quan tâm đó là việc bổ sung thêm quy định về xe đưa đón học sinh vào dự thảo luật để tránh xảy ra các vụ án thương tâm như ở Thái Bình vừa qua.

Hiện nay, dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Luật Đường bộ đều có quy định về việc quản lý hoạt động dịch vụ đưa đón học sinh bằng ô tô, một số ý kiến cũng đề nghị cần đảm bảo tính thống nhất giữa 2 dự thảo luật để quá trình thực thi mang lại hiệu quả, đồng thời phải có quy định chi tiết với các bên liên quan trong hoạt động này./.

Thực hiện: Huy Vinh - Quốc Hùng