Video Tin trong nước

Siết chặt hoạt động vận tải hành khách trong thời gian cao điểm nghỉ lễ 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 đang tới gần. Để tránh những khó khăn vất vả, phiền phức cho người dân, các lực lượng chức năng và các đơn vị vận tải hành khách đã tăng cường các biện pháp giám sát, xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.
10:45 - 30/08/2023

SIẾT CHẶT HOẠT ĐỘNG VẬN TẢI HÀNH KHÁCH TRONG THỜI GIAN CAO ĐIỂM NGƯỜI DÂN NGHỈ LỄ 2/9

Từ lâu nay, việc cấm các xe chạy lòng vòng đón khách ngoài bến đã bị các cơ quan chức năng nghiêm cấm. Nhưng trên thực tế, vì nhiều lý do, một số nhà xe vẫn cố tình vi phạm. Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, đợt nghỉ lễ sắp tới, các bến xe đã kêu gọi hành khách đi xe nếu thấy bất cập cần phản ánh ngay đến đường dây nóng ở bến. Đối với những trường hợp vi phạm sẽ kiên quyết cắt lịch chạy xe.

Lực lượng CSGT cũng kiên quyết xử lý xe hợp đồng vi phạm các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, thành lập các tụ điểm đón khách tập trung gây mất trật tự an toàn giao thông.

Để phục vụ tốt nhất việc đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 2/9, các bến xe cũng tăng cường phối hợp với lực lượng chức năng để kiểm tra, kiểm soát các xe vào xếp khách theo các quy định của thể lệ vận tải. Kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải hoặc chở hàng hoá lẫn với hành khách./.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh