Video Tin trong nước

Siêu bão Dorian mạnh lên cấp 3 và hướng vào Mỹ

Du khách đang có chuyến du lịch tại Mỹ được khuyến cáo cần chú ý theo dõi những thông tin dự báo về cơn bão Dorian. Sau khi suy yếu, bão Dorian hiện đã mạnh lên cấp 3 trong thang cảnh báo gồm 5 cấp và đang hướng vào Mỹ.
06:51 - 06/09/2019

Theo Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC), với sức gió có thể lên tới 175 km/h, bão Dorian cách mũi Canaveral, bang Florida (Mỹ) khoảng 170 km về phía Đông. Dự báo, bão sẽ đổ bộ vào các vùng ven biển phía Đông của bang Florida và Bắc hoặc Nam Carolina trong ngày hôm nay hoặc ngày mai.

Chính phủ Mỹ khuyến cáo người dân và du khách cần cảnh giác trước cơn bão diễn biến khó lường này. Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết 5.000 thành viên thuộc Lực lượng Vệ binh quốc gia và 2.700 binh sĩ trực chiến sẵn sàng ứng phó với cơn bão. Trước đó, chính quyền các khu vực ven biển nói trên đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, hàng triệu người dân và du khách phải sơ tán. 

Đổ bộ vào quần đảo Bahamas với tốc độ gió "hủy diệt" lên đến 295 km/h và giật 340 km/h, Dorian trở thành siêu bão mạnh nhất được ghi nhận trong lịch sử hiện đại tại khu vực này. Theo NHC, bão Dorian dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.