Video Tin trong nước

Siêu bão Faxai đổ bộ vào Nhật Bản làm 1 người thiệt mạng

Rạng sáng 9/9 (giờ địa phương), siêu bão Faxai với sức gió và mưa kỷ lục đã đổ bộ vào Nhật Bản, làm ít nhất 1 người thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương. Nhà chức trách đã cảnh báo hàng nghìn người phải đi sơ tán. Cơn bão đã gây mất điện trên diện rộng và khiến giao thông gián đoạn.
22:40 - 09/09/2019

Với sức gió lên tới 216km/giờ, bão Faxai đã đổ bộ vào khu vực Chiba, phía Đông thủ đô Nhật Bản, sau khi càn quét vịnh Tokyo. Theo các nhà chức trách địa phương, có hơn 10 người bị thương tại khu vực Tateyama thuộc tỉnh Chiba và các vùng lân cận; 10 người khác bị thương ở thành phố Chiba, 2 người bị thương ở tỉnh Kanagawa, gần 290.000 hộ gia đình trong khu vực đã bị mất điện, trong khi ít nhất 10 ngôi nhà ở Shizuoka bị hư hại. Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã cảnh báo người dân về tình trạng gió giật mạnh và sóng lớn cũng như nguy cơ lở đất và lũ lụt Các nhà chức trách đã ra lệnh sơ tán 5.000 người ở Chiba và Kanagawa, đồng thời khuyến cáo sơ tán không bắt buộc đối với hơn 390.000 người.

Siêu bão Faxai đổ bộ gần thủ đô Tokyo khiến 130 chuyến bay đã bị hủy bỏ. Các nhà khai thác dịch vụ đường sắt cũng phải dừng các tuyến tàu trong khu vực, ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn người đi lại bằng các phương tiện công cộng trong giờ cao điểm đầu tuần.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.