Video Tin trong nước

“Siêu thị 0 đồng” – Lan toả yêu thương đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Với mong muốn các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn đều được mặc đồng phục đến trường, các thầy cô giáo Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương (Hà Nội) đã sáng lập mô hình “Siêu thị mini 0 đồng – Chia sẻ yêu thương”.
19:15 - 26/09/2022

Hồ hởi, phấn khởi là tâm trạng chung của các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương khi tham gia phong trào “Siêu thị mini 0 đồng –Chia sẻ yêu thương” do các thầy cô giáo trong trường phát động. Những bộ đồng phục cũ được các em giặt sạch sẽ, thơm tho mang đến trường gửi tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

“Siêu thị 0 đồng” mới chỉ mở cửa phục vụ khoảng 2 tuần, song đã được các giáo viên, phụ huynh, học sinh hưởng ứng nhiệt tình. Mỗi ngày, “Siêu thị” mở cửa 30 phút vào giờ tan học, để các bậc phụ huynh cùng các em học sinh trong trường có thể lựa chọn những bộ đồng phục phù hợp với mình.

Thông qua mô hình này, các bạn học sinh trong toàn trường cũng được trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia hoạt động đầy ý nghĩa, trao yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn hơn. Qua đó, giáo dục cho các em bài học về sự sẻ chia, đồng cảm trong cuộc sống.

“Ai cần hãy lấy – Ai có hãy tặng” – Thông điệp đầy tính nhân văn và sẻ chia của các thầy cô giáo Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương đã phần nào tiếp bước thêm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được vui vẻ đến trường mỗi ngày như các bạn cùng trang lứa.

Thu Hương – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.