Video Tin trong nước

Siêu thị 0 đồng - Món quà hạnh phúc giữa đại dịch Covid-19

Để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19, Tập đoàn Apec đã mở ra chuỗi Siêu thị Hạnh phúc 0 đồng cung cấp hoàn toàn miễn phí một số nhu yếu phẩm cho những hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ tại Hà Nội và 7 tỉnh thành phố khác.
19:12 - 15/04/2020

Mỗi người có hoàn cảnh khó khăn khi đến đây đều được các tình nguyện viên hướng dẫn xếp hàng, mỗi người cách nhau 2m và được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào “mua hàng”. Không giống những siêu thị khác phải trả tiền, khách đến đây được miễn phí nhưng không được chọn quá 5 sản phẩm khác nhau với tổng giá trị không quá 100.000 đồng. Mỗi người cũng chỉ được "mua sắm 0 đồng" tối đa 2 lần/tháng (Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ ngày Lễ, Tết). Để mua hàng, người dân đến siêu thị phải đăng ký tên tuổi, địa chỉ hoặc trình chứng minh thư nhằm đảm bảo số lần mua hàng trong tuần theo đúng quy định.

Hầu hết những người đến mua hàng đều là những lao động tự do, xe ôm, người cao tuổi ….

Bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 13/4, “chuỗi” siêu thị hạnh phúc 0 đồng đã chính thức được Tập đoàn Apec triển khai tại 8 điểm trên 8 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Huế, Phú Yên để cung cấp miễn phí, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, quần áo, sách…cho những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid -19. 

Những ngày gần đây, bên cạnh những đóng góp của người dân cả nước, những mô hình hỗ trợ người dân như “ATM gạo” hay hệ thống siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng sẽ giúp thêm nhiều người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua mùa dịch. Những nghĩa cử cao đẹp, ấm áp tình người trong mùa dịch bệnh như vậy rất cần được nhân rộng hơn nữa để “không ai bị bỏ lại phía sau” theo như lời kêu gọi của Chính phủ khi tình hình dịch bệnh kéo dài.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.