Video Tin trong nước

Singapore: Cấm khách du lịch từ Hàn Quốc, miền Bắc Italia và Iran

Singapore vừa ban hành lệnh cấm nhập cảnh trong vòng 14 ngày đối với khách du lịch đã đến Hàn Quốc, Iran hay miền Bắc Italia. Đây là một trong những biện pháp kiểm soát chặt chẽ tiếp theo của Chính phủ Singapore nhằm ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 lây lan.
19:20 - 04/03/2020

Theo lệnh mới của Singapore công dân Singapore và những người có thẻ cư trú dài hạn tại nước này đã đến Hàn Quốc, Iran và miền bắc Italia trong vòng 14 ngày vẫn được phép nhập cảnh, nhưng sẽ phải cách ly tại nhà trong 14 ngày.

Trước đó, Singpore đã áp dụng các hạn chế tương tự đối với khách du lịch đến từ Trung Quốc và một số vùng của Hàn Quốc. Ngoài ra, tất cả các du khách nhập cảnh nước này bị sốt hay có những triệu chứng về đường hô hấp sẽ được yêu cầu xét nghiệm nhanh ngay tại chốt kiểm soát. Kết quả xét nghiệm có thể có trong vòng 3 đến 6 giờ đồng hồ. 

Những khách du lịch ngắn ngày từ chối làm xét nghiệm nhanh sẽ không được nhập cảnh. Còn các thường trú nhân Singapore và người có thẻ cư trú dài hạn nếu từ chối sẽ bị thu thẻ hoặc rút ngắn thời gian cư trú. Tất cả du khách cũng như người Singapore nếu không tuân thủ việc xét nghiệm nhanh sẽ phải đối mặt với hình phạt theo Luật về bệnh truyền nhiễm.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.