Video Tin trong nước

Singapore tăng cường hỗ trợ ngành du lịch

Là một trong những quốc gia thu hút đông đảo khách du lịch, Singapore cũng không nằm ngoài danh sách các quốc gia bị tác động bởi dịch virus corona. Singapore hiện đang triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp và người lao động chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh này.
06:12 - 04/02/2020

Ủy ban Du lịch Singapore sẽ hỗ trợ tối đa 20.000 SGD (tương đương 14.600 USD) cho các khách sạn có bệnh nhân nhiễm virus corona lưu trú và 10.000 SGD (tương đương 7.300 USD) cho các khách sạn có khách lưu trú nghi nhiễm virus này. Singapore cũng sẽ hỗ trợ chi phí tẩy trùng tại các khách sạn vừa qua có bệnh nhân nhiễm virus corona lưu trú.

Ngoài ra, một gói hỗ trợ khác sẽ sớm được Chính phủ Singapore công bố trong Báo cáo Ngân sách dự kiến đưa ra vào ngày 18/2. Theo đó, ngành du lịch và vận tải chịu thiệt hại nặng nề nhất từ cơn bão virus corona sẽ được hỗ trợ các khoản vay bắc cầu để khắc phục khó khăn trước mắt về nguồn vốn.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Du lịch Singapore, lượng du khách đến từ Trung Quốc chiếm tới 20% tổng số khách du lịch quốc tế tới đảo quốc sư tử này hàng năm. Năm 2019, Singapore đã đón tổng cộng 19,2 triệu lượt du khách quốc tế.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.