Video Tin trong nước

Sinh viên chế tạo thành công máy rửa tay diệt khuẩn tự động

Mới đây, một nhóm sinh viên của Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội đã chế tạo thành công máy rửa tay diệt khuẩn tự động. Đây là thiết bị vô cùng cần thiết đối với nhân viên y tế và người bệnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19 hiện nay, cũng là một đóng góp rất có ý nghĩa của thế hệ trẻ đối với cộng đồng. ...
19:10 - 24/04/2020

Xuất phát từ việc thấy bạn bè trong trường khá mất công trong việc rửa tay khử khuẩn, cũng như những nguy cơ khi phải tiếp xúc với bề mặt thiết bị khử khuẩn tại nơi công cộng, một nhóm sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã nảy ra ý tưởng chế tạo máy rửa tay diệt khuẩn tự động.

Do phần lớn các thành viên của nhóm mới là sinh viên năm 2 nên việc chế tạo máy ban đầu gặp không ít khó khăn. Điều may mắn là ý tưởng này đã nhận được sự giúp đỡ, và hỗ trợ nhiệt tình của các thầy cô trong khoa Chế tạo máy của trường. Rất nhanh chóng nhóm sinh viên cùng thầy giáo hướng dẫn đã bắt tay ngay vào triển khai dự án không kể ngày đêm.

Cơ chế hoạt động của thiết bị dựa trên một cảm biến hồng ngoại, khi người sử dụng đưa tay vào máy, bơm áp lực sẽ đẩy dung dịch sát khuẩn ra dưới dạng sương mù, giúp người sử dụng vừa rửa sạch tay mà không cần nhấn bất cứ một nút nào, tránh tiếp xúc với bề mặt máy, qua đó giảm nguy cơ lây nhiễm. 

Sau một vài lần chỉnh sửa, thiết bị đã được chế tạo thành công chỉ sau khoảng 15 ngày. Hiện những chiếc máy rửa tay diệt khuẩn tự động đầu tiên đã được lắp đặt tại Trường Đại học Bách khoa HN, đồng thời được Trường gửi tặng Bệnh viện Lão khoa Trung ương để tăng cường phòng chống dịch Covid-19. Nhóm hy vọng sáng chế này sẽ tiếp tục được nhân rộng để các cơ sở y tế cũng như nhiều đơn vị, tổ chức, hộ gia đình khác sử dụng để bảo vệ sức khỏe.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.