Video Tin trong nước

Sinh viên nước ngoài trải nghiệm Tết Việt

Trong dịp Tết Nguyên đán, mặc dù sinh viên các trường đều được nghỉ, thế nhưng đối với một số bạn sinh viên nước ngoài du học tại Việt Nam, Tết năm nay, các bạn chọn ở lại để có thể trải nghiệm và tận hưởng không khí Tết cổ truyền của Việt Nam.
19:13 - 13/02/2024

Sinh viên nước ngoài trải nghiệm Tết Việt

Lần thứ 2 đón tết tại Việt Nam, thế nên cậu sinh viên đến từ Mông Cổ Baterdene Udval đã không còn bỡ ngỡ...

Đi chợ mua đồ trang trí tết...

Tìm mua cành đào, cây quất...

Thậm chí, cậu còn sẵn sàng trả giá với người bán để có mức giá tốt nhất...

Không chỉ Udval, nhiều du học sinh khác cũng lựa chọn ở lại Việt Nam ăn Tết. Từ các bạn sinh viên đến từ châu Phi, Trung Quốc, Lào, Campuchia cho đến những du học sinh Trung Quốc – nơi mà Tết Nguyên đán cũng là dịp lễ quan trọng. Với các bạn, Tết Nguyên đán ở Việt Nam và Trung Quốc giống nhau, đều là dịp lễ lớn, nhưng cũng có nhiều nét khác biệt.

Để hỗ trợ sinh viên nước ngoài tại ký túc xá, các trường đại học cũng đã có nhiều hoạt động thăm hỏi, quan tâm đời sống sinh viên, lên kế hoạch nhiều hoạt động trải nghiệm Tết Việt cho sinh viên nước ngoài như “Chào xuân 2024”... Các bạn sinh viên được trải nghiệm các phong tục tập quán và ẩm thực truyền thống ngày Tết của người Việt Nam như thi gói bánh chưng, làm nem, hát các ca khúc về ngày Tết...

Đến từ nhiều đất nước khác nhau, nhưng với những du học sinh này, được đón Tết Nguyên đán ở Việt Nam là một trải nghiệm quý giá, giúp các bạn hiểu rõ hơn về văn hoá, đất nước, con người Việt Nam.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Trọng Khánh