Video Tin trong nước

Sinh viên Việt Nam tại Indonesia với thông điệp “Đứng yên khi Tổ quốc cần”

Với du học sinh nước ngoài, đứng trước đại dịch, sự lo lắng là không thể tránh khỏi. Đặc biệt là khi sống tại đất nước có tín ngưỡng, văn hóa, tôn giáo khác biệt với Việt Nam. Hưởng ứng lời kêu gọi “Đứng yên khi Tổ quốc cần”, các sinh viên Việt Nam tại Indonesia đã có chuẩn bị cho mình như thế nào?
21:07 - 01/04/2020

Nằm ở miền Trung đảo Java của Indonesia, thành phố Yogyakarta được coi là thành phố học tập, nơi có trường đại học Gadjah Mada danh tiếng. Đây là trường đại học lớn nhất và lâu đời nhất tại Indonesia, cũng là nơi nhiều bạn sinh viên Việt Nam chọn theo học. 

Cô sinh viên ngành Y trường đại học Sebelas Maret, thành phố Surakarta, miền trung Java, Kho Chah là người Chăm ở An Giang và theo Đạo Hồi. Là con gái, chủ yếu Kho Chah cầu nguyện tại nhà, đặc biệt kể từ khi dịch Covid-19 đã bắt đầu diễn biến phức tạp tại Indonesia. Cùng suy nghĩ với các bạn sinh viên ở Đại học Yogyakarta, Kho Chah quyết định ở lại.

Lời nhắn nhủ của Kho Cah về cho gia đình cũng chính là lời nhắn nhủ của các bạn sinh viên Việt Nam đang tiếp tục duy trì việc học tại đất nước Indonesia trong khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.