Video Tin trong nước

Số ca mắc Covid-19 tại Australia tăng gần 5 lần trong vòng 1 tuần

Số ca mắc Covid-19 tại Australia đã tăng hơn 5 lần trong 1 tuần qua, lên đến 1023 ca vào trưa ngày 21/3. Trong bối cảnh chính phủ Australia hạn chế người dân tụ họp ngoài trời, hàng nghìn người dân Australia vẫn đổ về bãi biển Bondi, bất chấp sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh.
21:28 - 21/03/2020

Australia, đất nước gồm 25 triệu dân chỉ ghi nhận 7 trường hợp tử vong do virus SARS-CoV-2, tuy nhiên số ca mắc bệnh đã lên tới hơn 1000 ca.

Chính phủ Australia đã yêu cầu người dân hạn chế ra đường và tránh tập trung đông người để ngăn ngừa sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, vẫn còn hàng nghìn lượt người đổ về bãi biển Bondi nổi tiếng, và xem như đây là cơ hội cuối cùng của họ để tham gia các hoạt động ngoài trời, trước khi những quy định hạn chế xã hội được tăng cường áp đặt. Trước tình hình này, các nhà chức trách đã buộc phải đóng cửa bãi biển để đảm bảo sự an toàn cho mọi người.

Trong một nỗ lực nhằm kiểm soát dịch bệnh, các bang Victoria và Queensland vừa quyết định hạn chế du khách tiếp cận các khu vực của người bản địa để hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Đây là những khu vực hẻo lánh, là nơi sinh sống của người thổ dân và việc tiếp cận y tế có hạn chế nhất định, nên nếu dịch bệnh lây lan đến các khu vực này sẽ khó kiểm soát.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.