Video Tin trong nước

Số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc tăng mạnh

Giới chức y tế Hàn Quốc ghi nhận thêm 52 ca nhiễm Covid-19, khiến tổng số ca nhiễm ở nước này tăng gấp ba lần chỉ trong hai ngày.
20:12 - 21/02/2020

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc cho biết, trong số 52 ca nhiễm mới được phát hiện có 41 trường hợp ở Daegu, thành phố cách Seoul 300 km về phía đông nam. Các ca nhiễm mới được phát hiện hôm nay khiến số bệnh nhân mắc Covid-19 ở nước này tăng gấp ba, lên 156 người.

Thành phố Daegu đã được đặt trong tình trạng báo động sau khi Hàn Quốc ghi nhận ca tử vong đầu tiên và một trường hợp nhiễm trong quân đội. Hiện người dân tại thành phố 2,5 triệu dân này được khuyến cáo ở trong nhà và trường hợp cần thiết phải đi ra đường phải đeo khẩu trang đầy đủ./.

Trong bối cảnh số ca nhiễm virus Covid-19 đang tăng mạnh, Hàn Quốc ngày hôm nay đã đẩy mạnh việc khử trùng các ga tàu điện ngầm ở thủ đô Seoul, sau khi một bệnh nhân nhiễm Covid-19 được báo cáo đã sử dụng tàu điện ngầm trong thành phố.

Khu vực ghế chờ trong nhà ga cũng được tiến hành khử trùng. 

Thủ đô Seoul ngày hôm nay cũng công bố cấm sử dụng khu vực quảng trường Gwanghwamun, quảng trường Seoul, và quảng trường Cheonggye để tụ tập, biểu tình, nhằm bảo vệ những người dân, đặc biệt là người già và trẻ em trước nguy cơ lây nhiễm virus Covid-19 có thể xảy ra.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.