Video Tin trong nước

Sở GTVT Hà Nội đề xuất ứng dụng phần mềm mô phỏng chống ùn tắc giao thông

Mới đây Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có đề xuất với UBND thành phố Hà Nội cho phép ứng dụng phần mềm mô phỏng hoạt động giao thông, phần mềm đo đếm lưu lượng phương tiện làm công cụ phân tích và đưa ra phương án tổ chức giao thông hợp lý.
21:30 - 06/02/2023

Tuyến vành đai 3 TP. Hà Nội… thường xuyên xảy ra ùn ứ vào những khung giờ cao điểm...  Số liệu thống kê lưu lượng phương tiện trên tuyến này thì chưa có con số cụ thể …chỉ dừng lại ở mức áng chừng gấp từ 8 đến 10 lần thiết kế mà chưa thể đánh giá chính xác mức độ ảnh hưởng đến mạng lưới giao thông khu vực.

Việc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất cho phép ứng dụng phần mềm mô phỏng hoạt động giao thông, phần mềm đo đếm lưu lượng phương tiện làm công cụ phân tích để đưa ra phương án tổ chức giao thông đang nhận được sự ủng hộ từ phía người dân.

Các chuyên gia nhận định, việc ứng dụng phần mềm đếm xe và mô phỏng tình huống giao thông tại Hà Nội sẽ là bước tiến lớn trong việc xây dựng dữ liệu phương tiện và mạng lưới giao thông đô thị. Giúp các cơ quan quản lý định hướng rõ ràng mục tiêu tổ chức, phát triển giao thông ngắn hạn và dài hạn của Thủ đô.

Công nghệ đếm phương tiện và mô phỏng các tình huống giao thông đã được nhiều quốc gia trên thế giới ứng dụng từ rất lâu và mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Các chuyên gia nhận định đây sẽ là nền tảng dữ liệu chính xác và quan trọng để ngành giao thông có thể định hướng đúng đắn được mục tiêu phát triển cơ sở hạ tầng, quản lý phương tiện của không chỉ Hà Nội mà còn của nhiều TP lớn khác trên cả nước.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng