Video Tin trong nước

Sơ kết 3 năm thực hiện Thông tư 31 và Thông tư 33 của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ giáo dục và đào tạo tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Thông tư 31/2017/TT-BGDĐT về hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong trường phổ thông và Thông tư số 33/2018/TT-BGDĐT về công tác xã hội trong trường học.
19:51 - 22/12/2021

Phát biểu tại buổi lễ TS. Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh, sau 3 năm triển khai thực hiện tại địa phương và cơ sở giáo dục, nếu như Thông tư 31 đã tạo hành lang pháp lý cho công tác tư vấn tâm lý, góp phần giúp hoạt động tư vấn tâm lý cho học sinh trong các trường phổ thông hoạt động hiệu quả hơn và hình thành mạng lưới trợ giúp học sinh trước những nguy cơ gặp khó khăn tâm lý trong học tập và cuộc sống còn Thông tư 33 đã quy định rõ mục tiêu, nguyên tắc và nội dung, quy trình của công tác xã hội trường học. 

Thời gian tới, Bộ giáo dục và đào tạo sẽ tiếp tục đánh giá việc thực hiện 2 Thông tư này, xem xét kỹ lưỡng điều kiện của từng địa phương và nhà trường, nâng cao nhận thức và trình độ cho cán bộ quản lý, đội ngũ phụ trách về công tác tư vấn tâm lý và công tác xã hội trong trường học đưa việc thực hiện 2 thông tư sát hơn với tình hình thực tế.

Duy Hưng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.