Video Tin trong nước

Sôi động các tour du lịch hè

Mùa hè là thời điểm nhu cầu đi du lịch tăng cao. Đây cũng là dịp các công ty lữ hành triển khai nhiều chương trình hấp dẫn. Trái với những dự đoán về một mùa du lịch hè ảm đạm do Covid-19, mùa du lịch năm nay không hề kém sôi động so với mọi năm.
21:50 - 16/07/2020

Nếu như mọi năm thì tháng 6, 7 là cao điểm du lịch hè, lượng khách đăng ký tour tăng đột biến thì năm nay do tình hình dịch Covid-19, nên cao điểm du lịch hè rơi vào giữa tháng 7 và tháng 8. Nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết, thời điểm giữa tháng 7 này, khi mà học sinh các cấp bắt đầu được nghỉ hè cùng với các chương trình kích cầu của các doanh nghiệp và địa phương thì nhiều điểm đến như Phú Quốc, Quy Nhơn đã ghi nhận tình trạng quá tải vào một số thời điểm do lượng khách đăng ký qua các công ty du lịch đông và lượng khách đi tự do cũng khá lớn.

Các doanh nghiệp lữ hành cũng cho biết, mùa du lịch hè năm nay, các tour biển đảo như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Vịnh Hạ Long hay Cát Bà vẫn là những điểm đến yêu thích và thu hút sự quan tâm của du khách Việt. Để đáp ứng nhu cầu của du khách trong dịp hè, ngoài các tour biển đảo thì các doanh nghiệp lữ hành cũng tung ra những sản phẩm du lịch mới và cũng đã nhận được sự quan tâm của khách hàng trong dịp hè này.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên một lượng lớn khách hàng có kế hoạch đi du lịch quốc tế đã không thực hiện được và chuyển hướng đi du lịch trong nước, do vậy các doanh nghiệp lữ hành khuyến cáo nếu du khách chưa đăng ký tour vào tháng 7, tháng 8 thì nên chuyển dịch nhu cầu du lịch của mình vào tháng 9, tháng 10 để tránh tình trạng bị dịch vụ quá cao, phục vụ thiếu chu đáo do tình trạng quá tải./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.