Video Tin trong nước

Sôi động cuộc thi “Đường đến nước Nga”

Ngày 8/12, Ban cán sự Đoàn tại Liên bang Nga đã tổ chức cuộc thi “Đường đến nước Nga”, thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên Việt Nam đang học tập tại Liên bang Nga, Thủ đô Moscow và các vùng lân cận.
15:18 - 09/12/2019

Tiếp nối thành công của cuộc thi “Rung chuông vàng năm 2018”, “Đường đến nước Nga” năm nay thu hút 60 thí sinh là đại diện của hàng trăm sinh viên Việt Nam ưu tú đang học tập tại hàng chục trường đại học trên khắp thủ đô Moscow, các vùng lân cận và thành phố Ryazan, Liên bang Nga.

Với ba phần thi: “Khởi động”, “Tăng tốc” và “Về đích”, cuộc thi hướng tới mục tiêu khuyến khích các phong trào học tập trong sinh viên, động viên khích lệ sinh viên hãy chủ động học tập và tự tin tham gia các hoạt động phong trào Đoàn, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động xã hội. Cuộc thi cũng là sân chơi bổ ích, lành mạnh để đoàn viên, thanh niên thể hiện khả năng hiểu biết, đồng thời tạo cơ hội giúp các em rèn luyện kỹ năng tư duy logic, kỹ năng xử lý tình huống; phát huy tài năng, trí tuệ của tuổi trẻ và góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên thanh niên. Hoạt động cũng là dịp tăng cường đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa các đoàn viên thanh niên trong năm cụm chi đoàn tại Moscow và các vùng lân cận, giúp đoàn viên thanh niên phát triển toàn diện về “đức - trí - thể - mỹ”.

Tại các phần thi, thí sinh không chỉ thể hiện sự hiểu biết, kiến thức khoa học - xã hội của mình ở nhiều lĩnh vực, kiến thức về Đoàn, về thanh niên, về tư tưởng Hồ Chí Minh, kỹ năng sống, các kiến thức văn hóa, xã hội, nghệ thuật, âm nhạc… mà còn thể hiện khả năng hùng biện, khả năng phối hợp xử lý các tình huống, sự sáng tạo của sinh viên ở các phần thi cá nhân và tập thể.

Mời quý vị xem lại các bản tin Dự báo thời tiết đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.