Video Tin trong nước

Sôi động thị trường du lịch outbound vào mùa hè

Cao điểm hè năm nay đánh dấu sự “trỗi dậy” mạnh mẽ của thị trường du lịch outbound (hay còn goi là du lịch quốc tế), khi người dân đang có xu hướng muốn trải nghiệm những sản phẩm du lịch nước ngoài.

16:29 - 04/06/2023

Sôi động thị trường du lịch outbound vào mùa hè

Thời gian này đang bước vào thời gian cao điểm của ngành du lịch, ngoài những điểm đến “hot” trong nước như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Quốc… thì năm nay, người dân lại chọn xu hướng đi du lịch nước ngoài nhiều hơn so với mọi năm. Một phần là do nhiều nước tại khu vực Đông Nam Á cùng với Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) Nhật Bản, Hàn Quốc đã mở cửa trở lại, phần khác là du lịch nội địa hiện giá thành cũng như giá vé máy bay chưa thực sự đủ sức hấp dẫn với nhiều người, trong khi đó, nhiều tour du lịch của Thái Lan, Trung Quốc có mức giá dễ chịu hơn.

Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành, thị trường outbound sôi động hơn từ đầu tháng 6. Các sản phẩm "hot", thu hút du khách là tuyến Đông Nam Á, Đông Bắc Á, châu Âu. Trong mùa cao điểm hè 2022, các doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh khai thác thị trường du lịch nước ngoài 2 chiều.

Thị trường du lịch outbound đang phục hồi và phát triển mạnh mẽ khi những nước như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… đã mở cửa trở lại, những điểm du lịch này với lợi thế gần Việt Nam lại có cảnh quan đẹp, giá thành không quá cao khiến cho sự bùng nổ của du lịch nước ngoài trong dịp hè 2023 này đang trở thành xu hướng du lịch của du khách Việt./.


Thực hiện: Thế Hùng – Lê Hải