Video Tin trong nước

Sôi nổi phong trào hiến đất mở đường ở Đại Từ, Thái Nguyên

Từ việc làm tự nguyện của một số hộ dân ở một thôn, hiến đất và giá trị công trình để xây dựng nông thôn mới đã và đang trở thành phong trào thi đua sôi nổi và phát triển rộng khắp trên địa bàn huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

23:07 - 02/08/2023

Sôi nổi phong trào hiến đất mở đường ở Đại Từ, Thái Nguyên

Đại Từ những ngày này được ví như một đại công trường, tiếng máy múc, máy khoan, máy cưa…. lúc nào cũng hối hả phá dỡ tường rào, cây cối, giải phóng mặt bằng để nâng cấp và mở rộng đường xóm từ 6m trở lên. 

Tại xã An Khánh, tất cả các hộ gia đình đều đồng lòng hiến đất mở rộng đường với mong muốn thôn, xóm mình sẽ trở nên khang trang, sạch đẹp hơn.

Đối với những hộ không có đất để hiến thì họ sẵn sàng bỏ tiền mặt, công sức cho gia đình hiến đất để xây dựng lại tường rào, xây dựng đường.

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, đến nay huyện Đại Từ đã  "mở rộng đường xóm 6m" được hơn 20 km đường xóm, tổ dân phố, phá dỡ hơn 2.000m tường rào, nhân dân hiến trên 45.000m2 đất, ước tổng giá trị đất và tài sản khoảng 26,8 tỷ đồng. 

Phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn ở các xã, thị trấn trên địa bàn Huyện Đại Từ đã mang lại hiệu quả thiết thực, bởi chính những con đường mới sẽ giúp cho việc đi lại, giao thương hàng hóa của người dân được thuận lợi, tạo đà cho sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân, góp phần xây dựng huyện Đại Từ đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2023./.


Thực hiện: Minh Quyên – Ngọc Toàn