Video Tin trong nước

Sớm công bố đề thi minh họa Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2025

Bộ GD-ĐT chính thức công bố phương án thi tốt nghiệp THPT 2025, năm đầu tiên triển khai thi theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Thí sinh sẽ thi theo hình thức, đồng thời sẽ sớm công bố định dạng và cấu trúc đề thi minh họa vào quý IV/2023.
21:57 - 30/11/2023

Sớm công bố đề thi minh họa Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2025 

Theo thông tin chính thức từ Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT vào năm 2025, thí sinh thi 2 môn bắt buộc là Ngữ văn, Toán và 2 môn tự chọn trong số các môn còn lại được học ở lớp 12 (Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ). Kỳ thi được tổ chức trên toàn quốc theo cách thức chung đề, chung đợt thi, cùng thời gian theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Sau khi thử nghiệm định dạng và cấu trúc của đề thi, Bộ GD&ĐT sẽ sớm công bố đề thi minh họa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 để giáo viên, học sinh biết cách thức đánh giá mới.

Số môn thi được giảm xuống 4 môn, nhưng Nhà nước sẽ phải tổ chức làm đề và có các ca, buổi thi cho số lượng là 11 môn. Riêng đề môn ngoại ngữ còn phải ra cho tất cả 7 môn ngoại ngữ để thí sinh thi đúng môn ngoại ngữ được học. Do đó, công tác làm ngân hàng đề thi đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương hoàn thiện, đặc biệt tính đến khắc phục những hạn chế của đề thi trắc nghiệm.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng cũng nhấn mạnh, đối với những thí sinh trượt tốt nghiệp kỳ thi 2024, kỳ thi cuối cùng thi theo chương trình giáo dục cũ có thể vẫn tham gia kỳ thi 2025 với bộ đề thi riêng.

Phương án thi mới sẽ được thực hiện từ năm 2025. Trong giai đoạn từ năm 2025 đến năm 2030, kỳ thi giữ ổn định phương thức thi trên giấy. Giai đoạn sau năm 2030, Bộ GD&ĐT sẽ từng bước thí điểm thi trên máy tính đối với các môn thi trắc nghiệm ở các địa phương có đủ điều kiện (có thể kết hợp giữa thi trên giấy và thi trên máy tính). Khi tất cả các địa phương trên toàn quốc có đủ điều kiện sẽ chuyển sang tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trên máy tính đối với các môn thi trắc nghiệm./.

Thực hiện: Anh Vũ – Anh Dũng