Video Tin trong nước

Sơn La: Đảm bảo cách ly an toàn cho lưu học sinh Lào trở lại học

Trong hai ngày 17 và 18/6, tỉnh Sơn La tổ chức đón gần 1.400 lưu học sinh Lào đang học tập tại các trường đại học và cao đẳng chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Sơn La quay trở lại trường học tập.
19:44 - 18/06/2020

Ngay từ sớm, tại khu vực cửa khẩu Chiềng Khương, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La, các lực lượng biên phòng, y tế và các trường có lưu học sinh theo học đã thực hiện quy trình tiếp nhận theo quy định. Gần 350 lưu học sinh đến từ các tỉnh Hủa Phăn, Xiêng Khoảng, Xay Sổm Bun đã được kiểm tra thân nhiệt, khai báo tờ khai y tế và làm thủ tục nhập cảnh.

Theo kế hoạch, tỉnh Sơn La sẽ thực hiện tiếp nhận trên 1.400 lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường Đại học Tây Bắc và các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sơn La đã ban hành kế hoạch tổ chức cách ly y tế tập trung 14 ngày đối với lưu học sinh Lào tính từ ngày nhập cảnh vào địa bàn tỉnh Sơn La. 

Để đảm bảo các điều kiện đón lưu học sinh Lào trở lại học tập, các nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết, đảm bảo an ninh, an toàn cho lưu học sinh Lào.

Những biện pháp đảm bảo an toàn như vậy giúp cho các em lưu học sinh Lào cũng như các sinh viên trong trường yên tâm hơn để tiếp tục việc học tập tại trường.

Thực hiện: Việt Anh/VOV Tây Bắc 

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.