Video Tin trong nước

Sơn La: Khẩn trương ổn định đời sống người dân vùng sạt lở Tà Xùa

Vụ sạt trượt nghiêm trọng tại xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, Sơn La vừa qua đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Mưa lớn kéo dài, địa chất phức tạp, vị trí này tiếp tục phát hiện các vết nứt, tạo thành cung trượt có nguy cơ sạt lở.
07:31 - 17/08/2024

Sơn La: Khẩn trương ổn định đời sống người dân vùng sạt lở Tà Xùa

Trận sạt lở đất nghiêm trọng vào ngày 10/8 vừa qua tại khu vực bản Tà Xùa, xã Tà xùa, huyện Bắc Yên, Sơn La khiến 4 người thương vong. Đã mấy ngày trôi qua thế nhưng giao thông vẫn tê liệt trên tỉnh lộ 112 nối thị trấn Bắc Yên với 5 xã vùng cao của huyện Bắc Yên và huyện Trạm Tấu, Yên Bái. Lực lượng, phương tiện, máy móc được huy động tối đa để khắc phục, san gạt đất đá; tuy nhiên do trời sương mù, khu vực sạt tiếp tục có mưa, đặc biệt là các vị trí đổ thải đất sạt lở rất hạn chế... khiến công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn.

Lãnh đạo tỉnh Sơn La đề nghị chính quyền địa phương khẩn trương tìm kiếm, bố trí điểm tái định cư cho nhân dân trong khu vực có nguy cơ sạt lở đảm bảo các yếu tố an toàn, bền vững để bà con ổn định cuộc sống. Đối với vết nứt dài 300m tại vị trí sạt lở, yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành đo đạc độ bão hòa nước trong đất, ước tính khối lượng đất, đá có nguy cơ sạt lở, có phương án xử lý sớm./.

Thực hiện: Lê Hạnh/ VOV Tây Bắc