Video Tin trong nước

Sơn La: Mưa lũ gây thiệt hại về tài sản của người dân

Mưa lớn trong những ngày qua đã khiến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Sơn La gây ngập úng cục bộ, nhiều tuyến đường bị ách tắc do sạt lở, hoa màu và tài sản của nhân dân bị thiệt hại nặng nề.
18:58 - 24/07/2024

Sơn La: Mưa lũ gây thiệt hại về tài sản của người dân

Trong 24 giờ qua, trên địa bàn tỉnh Sơn La xảy ra mưa to đến rất to, lượng mưa từ 70mm trở lên. Mưa lớn đã khiến lưu lượng nước từ các dòng suối dâng cao đổ về chảy siết, gây ngập úng và làm sạt lở tại nhiều khu vực. Tại TP Sơn La, nhiều ngôi nhà bị ngập sâu trong biển nước, người dân phải gấp rút chạy lũ trong đêm. 

Tại huyện Thuận Châu, mưa lớn khiến mực nước tại một số tuyến đường của thị trấn Thuận Châu rút không kịp, gây ùn ứ khiến việc lưu thông của người và phương tiện gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, tại các xã Chiềng Pha, Phổng Lăng, Thôm Mòn, Chiềng Pấc... nước suối dâng cao khiến nhiều diện tích lúa mới cấy, mạ bị ngập úng....

Mưa lớn cũng làm nhiều nơi tại huyện Yên Châu bị ngập úng cục bộ, nhiều diện tích lúa, hoa màu và ao cá bị thiệt hại. Cùng với đó, lưu lượng nước từ các dòng suối đổ về, chảy siết, gây nguy cơ cao sạt lở, xói vào các bờ kè dọc suối Vạt... 

Một số điểm trường tại huyện Vân Hồ cũng bị ngập sâu do nước lũ dâng cao.

Trước tình hình mưa lũ đang tiếp tục diễn biến phức tạp, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Sơn La yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, kịp thời bố trí lực lượng di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn. Đồng thời, các phương tiện tham gia giao thông trên các tuyên đường đèo, núi, chú ý quan sát sạt lở đất, đảm bảo nơi tránh trú an toàn trong mưa giông…/.

Thực hiện: Mùi Sơn/ VOV Tây Bắc