Video Tin trong nước

Sơn La: Phát hiện nhiều ca F2, F3

Tiếp tục điều tra, xác minh, rà soát những người tiếp xúc với 3 trường hợp đi cùng chuyến bay VJ770, có bệnh nhân dương tính với Covid-19, thành phố Sơn La đã phát hiện 19 ca F2, 72 ca F3.
20:26 - 12/08/2020

Trước đó, ngày 9/8, thành phố Sơn La đã phát hiện 3 trường hợp trong cùng một gia đình ở tổ 3, phường Tô Hiệu đi cùng chuyến bay VJ770 từ sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa về sân bay Nội Bài, Hà Nội có bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Sơn La tiến hành cách ly y tế tập trung 3 trường hợp này tại Trung đoàn 754, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La; sau khi lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm sàng lọc, 3 trường hợp này âm tính lần đầu với virus SARS-CoV-2. Hiện sức khỏe của cả 3 trường hợp đều ổn định, chưa có biểu hiện nghi ngờ bệnh; các trường hợp tiếp xúc gần cũng có sức khỏe ổn định; Trung tâm Y tế thành phố đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ nhà ở và khu vực xung quanh nhà của 3 trường hợp này.

Tiếp tục điều tra, xác minh, rà soát, lập danh sát toàn bộ những người tiếp xúc với F1, F2. Đến 15 giờ chiều 11/8, trên địa bàn thành phố Sơn La đã phát hiện có 19 F2, 72 F3.

Tỉnh Sơn La cũng yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, hạn chế tập trung đông người không cần thiết; đảm bảo cung ứng đầy đủ khẩu trang phù hợp cho nhân dân; khuyến cáo người dân khai báo y tế điện tử tự nguyện; tăng cường rà soát, kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các trường hợp mua bán khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế giả, chất lượng kém… Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị./.

Thực hiện: Việt Anh – Trấn Long/VOV Tây Bắc

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.