Video Tin trong nước

Sơn La sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông

Với mục tiêu nâng cao chất lượng một cách thực chất và bền vững, nâng tỷ lệ đỗ tốt nghiệp toàn tỉnh lên tối thiểu 10%, so với kỳ thi Trung học phổ thông năm 2019, năm nay Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Sơn La đã có nhiều đổi mới trong dạy và học đối với học sinh lớp 12.
11:32 - 29/07/2020

Với nguyện vọng trúng tuyển Học viện Quân y, em Quàng Thị Thư Lê, học sinh trường Trung học phổ thông Tô Hiệu, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La đã có ý thức ôn luyện và nâng cao kiến thức từ rất sớm. Đợt nghỉ học do dịch bệnh Covid-19, Lê ôn luyện kiến thức bằng cách tự học, học trực tuyến, bài nào không hiểu em trực tiếp gọi điện hỏi để thầy cô giảng giải.

Mặc dù còn nhiều lo lắng, song năm nay được nhà trường ôn luyện kiến thức kỹ càng, đồng thời tổ chức 2 lần thi thử, giúp em cảm thấy yên tâm hơn, tự tin bước vào kỳ thi:

Trong thời gian học sinh nghỉ học do dịch bệnh, các Trường học đã có nhiều phương pháp hỗ trợ học sinh duy trì việc học tập như: Dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình, giao bài cho học sinh qua mạng hoặc trực tiếp… Tuy nhiên, nhiều học sinh không có điều kiện, cơ hội tiếp cận với các hình thức dạy học, nhiều học sinh phải tham gia lao động cùng gia đình không duy trì được việc ôn tập nên hiệu quả đạt được chưa cao, tỉ lệ học sinh quên kiến thức sau thời gian dài nghỉ học tương đối cao. 

Ngay sau khi học sinh đi học trở lại, ngành giáo dục Sơn La đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc tinh giản chương trình giảng dạy, có kế hoạch ôn tập lại kiến thức học kỳ I cho học sinh. Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Sơn La đã tổ chức 2 đợt tập huấn cho toàn bộ cán bộ quản lý các nhà trường, toàn bộ giáo viên lớp 12 về công tác xây dựng kế hoạch dạy học, quản lý việc dạy học và ôn tập cho học sinh lớp 12.

Kỳ thi Trung học phổ thông năm nay, toàn tỉnh Sơn La có gần 11.700 thí sinh đăng ký dự thi. Với mục tiêu cải tiến chất lượng một cách thực chất và bền vững, nâng tỷ lệ đỗ tốt nghiệp toàn tỉnh lên tối thiểu 10% so với Kỳ thi Trung học phổ thông năm 2019, năm nay Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Sơn La đã giao chỉ tiêu chất lượng cho từng trường, từng giáo viên; tổ chức ký cam kết chất lượng, hiệu trưởng chịu trách nhiệm về kết quả thi của từng khối học sinh 12 của nhà trường; xác định chỉ tiêu chất lượng tốt nghiệp Trung học phổ thông là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc bình xét thi đua cuối năm học...

Sau nhiều năm dừng tổ chức thi thử thì năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La đã tổ chức cho các trường phổ thông trung học trên địa bàn tỉnh cùng thi thử bộ đề chung. Đây là điểm đổi mới trong công tác ôn thi tốt nghiệp THPT, từ những đánh giá về kết quả học tập của học sinh đã được cải thiện đáng kể so với cùng kỳ của năm học trước và kết quả những lần thi thử vừa qua giúp các em tự tin hơn cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông sắp tới.

Thực hiện: Việt Anh - Trấn Long/VOV Tây Bắc

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.