Video Tin trong nước

Sơn La: Xử lý hơn 110 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Sau hơn 20 ngày thực hiện Nghị định 100 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, toàn tỉnh Sơn La đã phát hiện và xử lý 110 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền nộp ngân sách Nhà nước hơn 360 triệu đồng.
20:45 - 23/01/2020

Thực hiện đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông – trật tự an toàn xã hội. Từ ngày 1/1 đến nay, phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Sơn La đã tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông đường bộ, đường thủy tỉnh Sơn La.

Qua tuần tra kiểm soát, cảnh sát giao thông đã xử lý gần 1.100 trường hợp, phạt tiền trên 1,4 tỷ đồng, tước gần 200 giấy phép lái xe và tạm giữ gần 200 phương tiện.

Riêng nồng độ cồn, cảnh sát giao thông đã xử lý hơn 110 trường hợp vi phạm, phạt tiền nộp ngân sách Nhà nước hơn 360 triệu đồng.

Tuy nhiên, một bộ phận người tham gia giao thông vẫn còn ý thức kém, khi phát hiện tổ tuần tra kiểm soát đã quay đầu, trốn tránh việc xử lý vi phạm dẫn đến gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông cũng như chính bản thân người vi phạm. Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Sơn La cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 này, lực lượng chức năng sẽ áp dụng biện pháp hóa trang, mật phục phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra công khai để xử lý vi phạm.

Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông, nhất là tại các xã, bản vùng sâu, vùng xa. Vừa qua, Công an tỉnh Sơn La đã tuyên truyền gần 30 buổi với hơn 13.500 lượt người tham gia. Qua đó ý thức của người dân trong việc chấp hành Luật khi tham gia giao thông đã được nâng cao rõ rệt, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.