Video Tin trong nước

Sri Lanka tăng cường quảng bá du lịch tại thị trường Việt Nam

Sri Lanka được mệnh danh là "hòn ngọc trên Ấn Độ Dương", từ lâu là điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, năm 2018, Sri Lanka mới chỉ đón được 3.200 du khách Việt Nam. Thúc đẩy thị trường khách Việt Nam đang là một trong những ưu tiên của chính phủ và doanh nghiệp lữ hành Sri Lanka.
22:29 - 11/09/2019


Nhiều doanh nghiệp lữ hành Sri Lanka đánh giá Việt Nam là một thị trường du lịch tiềm năng của Sri Lanka bởi nhiều nét văn hóa tương đồng giữa hai đất nước. Tuy nhiên, năm 2018, khách du lịch Việt Nam đến Sri Lanka mới đạt 3.200 lượt người so với con số 167.000 khách riêng trong tháng 4/2019.

Một trong những nguyên nhân khiến lượng khách Việt Nam đến Sri Lanka chưa nhiều là do chưa có đường bay thẳng trực tiếp giữa hai nước. Trong khi chưa có đường bay, một số doanh nghiệp lữ hành outbound của Việt Nam cho biết đã xúc tiến hợp tác với các công ty du lịch Sri Lanka để tăng cường đưa khách đi du lịch quốc đảo này.

Dù còn nhiều bước phải làm để Sri Lanka trở thành điểm du lịch tâm linh lý tưởng của Việt Nam, nhưng những nỗ lực của cả hai bên bước đầu đem lại kết quả tích cực, mở ra cơ hội để thu hút ngày càng nhiều khách du lịch Việt Nam tới “hòn ngọc trên Ấn Độ Dương" và ngược lại, giới thiệu với du khách Sri Lanka về một Việt Nam cũng vô cùng tươi đẹp.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.