Video Tin trong nước

Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong những ngày giãn cách

Thủ đô Hà Nội đang trải qua một đợt nắng nóng gay gắt nhiều ngày nay, có thời điểm nhiệt độ chạm mức 40 độ C. Thời tiết nắng nóng, cùng với việc người dân thủ đô phải ở trong nhà khi Hà Nội thực hiện giãn cách, điều này khiến lượng điện tiêu thụ tại các hộ gia đình tăng mạnh.
20:52 - 08/08/2021

Nhằm góp phần giúp người dân giảm bớt nỗi lo tiền điện, ngành điện và chuyên gia về điện đã có hỗ trợ khuyến cáo hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn và hiệu quả.

Vào thời điểm này, giống như nhiều hộ gia đình tại Hà Nội, mặc dù chính phủ đã quyết định hỗ trợ giá điện trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 là được giảm 15% tiền điện trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200kWh một tháng và 10% cho khách hàng sử dụng trên 200kWh một tháng. Nhưng hóa đơn tiền điện nhà chị Yến tháng này được dự báo sẽ tăng khoảng từ 30 - 40% so với tháng trước ngay cả khi các thiết bị điện trong nhà bấy lâu nay không tăng thêm.

Nhà cao tầng, lại có nhiều người trong gia đình với nhiều loại thiết bị điện hoạt động liên tục, thế nên tiền điện tháng này của gia đình chị Hương cũng dự kiến tăng gần gấp đôi so với tháng trước. Thời tiết nắng nóng, điều hòa cùng các thiết bị làm mát khác chạy liên tục nên chị Hương cho rằng, tiền điện tăng cao cũng là điều dễ hiểu. 

Cả gia đình ở nhà nên điều hòa, quạt điện sử dụng thường xuyên, liên tục, đun nấu cũng nhiều hơn. Để góp phần làm giảm chi phí tiền điện, ngoài việc sử dụng hợp lý các thiết bị điện, các chuyên gia cũng khuyến cao người dân không nên sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất lớn như bếp điện, bếp từ, máy giặt, bình nóng lạnh trong giờ cao điểm. 

Thành phố HN tiếp tục thực hiện giãn cách, mọi người ở trong nhà nhiều khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Chính vì vậy, sử dụng hợp lý các thiết bị điện trong sinh hoạt là giải pháp hiệu quả không những tiết kiệm chi phí hóa đơn tiền điện, góp phần giảm tải nguy cơ xảy ra sự cố trên lưới điện cũng như trong gia đình mà còn là trách nhiệm của mỗi người dân trong việc chung tay, góp sức bảo vệ nguồn năng lượng quốc gia.

Thực hiện: Duy Hưng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.