Video Tin trong nước

Sử dụng nguồn lực tại chỗ và nguồn hỗ trợ, huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) chủ động phòng chống thiên tai

Với mong muốn chung tay giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra, nhiều đơn vị, DN thông qua Đài TNVN làm cầu nối để gửi những chuyến hàng cứu trợ, những khoản tiền giúp đồng bào bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tái thiết cuộc sống.
08:23 - 19/09/2024

Sử dụng nguồn lực tại chỗ và nguồn hỗ trợ, huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) chủ động phòng chống thiên tai

Xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên là khu vực chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, từ đêm 07/9 đến hết ngày 11/9 gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Hiểu được những khó khăn, mất mát của người dân một số doanh nghiệp đã thông qua kênh VOV Giao thông của Đài Tiếng nói Việt Nam gửi 200 triệu đồng cùng các hàng hoá thiết yếu tới các hộ dân sinh sống nơi đây

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, các cấp ủy, chính quyền địa phương và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện, đã khẩn trương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp cùng với UBND các xã, thị trấn xuống địa bàn trực tiếp hỗ trợ người dân ở khu vực bị ngập lụt, sạt lở đất di rời đến nơi an toàn kịp thời, khẩn trương khắc phục thiệt hại sớm ổn định đời sống, kịp thời thăm hỏi, động viên những gia đình bị thiệt hại. 

Bên cạnh sự hỗ trợ của xã hội, lãnh đạo huyện Hàm Yên cũng chỉ đạo các địa phương chủ động triển khai, thực hiện theo phương châm “bốn tại chỗ” chủ động các biện pháp khắc phục thiên tai. Huy động lực lượng tại chỗ ứng cứu và kịp thời khắc phục những thiệt hại do thiên tai gây ra, giúp nhân dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Đến nay, để khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão lũ, huyện Hàm Yên đã tiến hành kiểm tra, đánh giá tình hình cụ thể các hộ gia đình có nhà và công trình phụ trợ có nguy cơ mất an toàn như ven sông suối, sát vách núi, vách taluy cao, hạ lưu các hồ chứa... để xây dựng các phương án di dời người và tài sản đến nơi an toàn, không để người dân quay trở lại nơi ở cũ để phòng tránh những rủi ro có thể xảy ra. 

Cùng với nguồn lực tại chỗ, sự chung tay hỗ trợ của các doanh nghiệp và nhân dân cả nước là rất quý báu với địa phương trong công tác khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 đã gây ra, đồng thời phòng chống, giảm thiểu thiệt hại khi cơn bão số 4 đang hình thành./

Thực hiện: Vân Anh - Ngọc Toàn