Video Tin trong nước

Sự việc ở Tam Đảo qua lời kể của người trong cuộc

Sau phản ánh nhanh tại hiện trường về vụ một nhóm bạn trẻ thông báo bị bắt giữ, hành hung trái phép tại Tam Đảo, PV Vietnam Journey đã tìm hiểu và ghi lời kể của những người trong cuộc.
20:27 - 12/04/2019

Tiếp tục câu chuyện với các điều tra viên phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, được biết sự việc xảy ra vào khoảng 17h chiều ngày 6/4. Tại hiện trường, gần như không có dấu hiệu gì bất thường cho thấy ở đó có xảy ra một vụ án hình sự ngoại trừ một đoạn dây dứa ngắn được cho là dùng làm dây trói do cán bộ điều tra đưa lại cho phóng viên

Sau đó, trong buổi làm việc với Ban quản lý khu danh thắng Tây Thiên, khi được hỏi về sự việc diễn ra ngày hôm đó, đại diện của Ban này có giới thiệu người đàn ông tên Cường, là người trực tiếp gặp gỡ nhóm thanh niên sau khi các bạn này chạy thoát. Tuy nhiên, anh này lại từ chối trả lời câu hỏi của chúng tôi. 

Kết thúc buổi làm việc tại hiện trường, mất khá nhiều thời gian, công sức chúng tôi mới tìm được nhà của nhân vật tên Chín – người dẫn đường cho nhóm bạn trẻ. 

Tiếp tục tìm hiểu câu chuyện, chúng tôi tìm gặp một trong số các nạn nhân đã tố cáo bị bắt giữ, hành hung trái phép ở Tam Đảo chiều tối ngày 6/4 với cơ quan chức năng. Theo lời của anh Hưng, thời điểm nhóm thanh niên bị bắt là vào khoảng 17h. Bị hành hung, tra khảo trước khi người dẫn đường bị chuyển ra cách xa nhóm thanh niên này khoảng 100m. Sau đó, họ bị cho kiến và côn trùng cắn vào người là vào khoảng 20 giờ cùng ngày

Rõ ràng, sự việc ở đây còn những nghi vấn chưa thể giải đáp, Thực hư câu chuyện ra sao, ai đã bắt giữ nhóm du khách, động cơ của hành vi này là gì? Những câu hỏi này cần chờ câu trả lời chính thức từ cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Tam Đảo. Nhóm phóng viên Kênh Truyền hình Văn hóa – Du lịch Việt Nam Journey sẽ tiếp tục tìm hiểu những tình tiết của vụ việc này và cập nhật trong phóng sự tiếp theo.