Video Tin trong nước

Sửa Luật Đất đai cần đảm bảo quyền lợi của người dân khi thu hồi đất

Trong kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV vừa qua, Quốc hội đã dành 1 ngày để cho ý kiến về Luật Đất đai (sửa đổi). Đây là vấn đề được cử tri và nhân dân cả nước đặc biệt quan tâm, kỳ vọng.
16:29 - 20/11/2022

Trong thời gian qua, thực hiện Luật Đất đai năm 2013, công tác quản lý, sử dụng đất đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, quá trình tổ chức thi hành Luật đã bộc lộ những tồn tại, hạn chế. Nguồn lực đất đai chưa được phát huy đầy đủ và bền vững; việc sử dụng đất còn lãng phí, hiệu quả thấp; khiếu nại, tố cáo, vi phạm pháp luật về đất đai còn diễn biến phức tạp... 

Với những tồn tại, vướng mắc trên, việc sửa đổi Luật Đất đai là cần thiết. Và một trong những nội dung được người dân rất quan tâm hiện nay là những sửa đổi để đảm bảo sự công khai, minh bạch và đảm bảo quyền lợi cho các chủ thể khi bị thu hồi đất. Mời quý vị và các bạn theo dõi cuộc trao đổi với ông Phan Đức Hiếu, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội về vấn đề này.

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.