Video Tin trong nước

“Sức mạnh 2000” hướng tới xóa bỏ trường tạm tại Việt Nam

Có bao giờ bạn đặt câu hỏi “2000 có thể làm được gì?”. Câu hỏi tưởng chừng hơi hài hước này lại là trăn trở nghiêm túc của chủ nhiệm dự án “Sức mạnh 2000”, được khởi xướng với mục tiêu làm nên những việc phi thường từ những điều tưởng chừng nhỏ nhặt.
23:17 - 24/12/2020

2000 có thể làm được gì? 

2000 không mua được 1 cốc trà đá, nhưng nếu đóng góp vào dự án “Sức mạnh 2000”, hàng nghìn điểm trường tại Việt Nam sẽ được xây dựng với mục tiêu xóa bỏ trường tạm, để không có trẻ em dân tộc thiểu số nào vì nghèo đói mà phải bỏ học. 

Với 2000 đồng nhận được vào quỹ “Sức mạnh 2000” mỗi ngày, những thành viên dự án sẽ đứng ra khảo sát, lên kế hoạch, chọn nhà thầu, thực hiện, giám sát, khởi công, thi công cho tới nghiệm thu công trình. Điều đặc biệt, số tiền 2000 mỗi cá nhân đóng góp hàng ngày sẽ được bên thứ ba là bên tình nguyện quốc gia – TW Đoàn thu giữ và kiểm duyệt tài chính, do vậy có thể đảm bảo được sự minh bạch.

Khởi nguồn từ dự án “Ánh sáng núi rừng” được triển khai từ năm 2012 với điểm trường đầu tiên được xây dựng tại huyện Phong Thổ, Lai Châu. Đến thời điểm hiện tại, “Sức mạnh 2000” đã vận động các nhà hảo tâm xây được hơn 70 điểm trường tại các vùng miền núi, bản cao. Mỗi ngôi trường có giá trị từ 120 - 600 triệu đồng, được xây bằng gạch, khung sắt, thép, có đầy đủ thiết bị từ lớp học, bếp ăn, nhà công vụ, nhà vệ sinh đến sân chơi…

Chỉ cần 2 triệu người tham gia với 2.000 đồng/ngày, số tiền góp được vào quỹ "Sức mạnh 2000" sẽ đủ giúp tất cả trẻ em Việt Nam có thể cắp sách tới trường, mang ánh sáng tri thức tới với các em nhỏ khó khăn, thiếu thốn vùng cao và để mọi người lan tỏa tình yêu thương, chia sẻ bớt một phần tiền dù nhỏ nhưng lại góp phần làm nên những điều lớn lao, phi thường cho cộng đồng.

Anh Vũ - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.