Video Tin trong nước

Sức mua tại các chợ truyền thống và siêu thị tăng mạnh

Mưa lớn kéo dài những ngày qua khiến nhiều khu vực nội ngoại thành Hà Nội ngập sâu trong nước. Theo ghi nhận tại các chợ truyền thống và siêu thị, sức mua tăng mạnh do tâm lý nhiều người dân lo ngại lụt lội nên tích trữ nhiều thực phẩm.
09:52 - 12/09/2024

Sức mua tại các chợ truyền thống và siêu thị tăng mạnh

Theo ghi nhận tại chợ Ngô Sỹ Liên, Hà Nội sáng nay, mặc dù trời mưa to nhưng rất nhiều người vẫn đổ xô đến chợ để mua nhu yếu phẩm thiết yếu. Nhiều người dân cho biết, những ngày qua do mưa lớn tại các chợ truyền thống thường xuyên hết hàng sớm, cùng với đó một bộ phận người dân có tâm lý tích trữ nhiều thực phẩm nên nếu không đi từ sớm sẽ không mua được hàng.

Các tiểu thương cũng cho biết, dù đã dự phòng phương án lượng người đến mua hàng sẽ đông hơn do mưa lũ, nhưng vẫn rất bất ngờ khi chưa hết buổi sáng đã bán gần hết hàng. Các quầy rau xanh và thịt cũng trong cảnh tương tự.

Những ngày qua do mưa bão, nguồn cung giảm, nên rau xanh tại các chợ hết nhanh và giá cũng tăng từ 10-20% so với ngày thường. Các mặt hàng thịt giữ giá, không bị tăng cao, mặc dù một số nơi đang trong tình trạng ngập úng nhưng nguồn cung của mặt hàng này vẫn đảm bảo. 

Tại các siêu thị cũng ghi nhận lượng người đến mua sắm khá đông. Nhiều mặt hàng thiết yếu nhanh chóng hết. Tuy nhiên, theo đại diện hệ thống các siêu thị thì luôn sẵn sàng bổ sung đầy hàng phục vụ nhu cầu của người dân. Nhiều người cũng cảm thấy yên tâm, không quá lo lắng thiếu hàng hoá…

Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa trên địa bàn triển khai tốt kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu; rà soát các khu vực có nguy cơ bị chia cắt do mưa, lũ để có phương án cụ thể. Bộ Công Thương cũng khuyến cáo người dân bình tĩnh, phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước và lực lượng chức năng khắc phục thiệt hại và dự trữ nguồn nhu yếu phẩm đủ dùng, không tích trữ quá mức cần thiết để ưu tiên các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề do bão gây ra./.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh