Video Tin trong nước

Tái cấu trúc cạnh tranh và kinh doanh trước thách thức khủng hoảng Covid-19

Làm gì để khôi phục kinh doanh trong và sau dịch Covid-19? Đây là vấn đề được nhiều chuyên gia đưa ra thảo luận tại diễn đàn “Tái cấu trúc cạnh tranh và kinh doanh trước thách thức khủng hoảng Covid-19” diễn ra chiều 23/7, tại Hà Nội.
21:40 - 23/07/2020

Diễn đàn tập trung nghiên cứu các mô hình cạnh tranh và kinh doanh trước những thách thức khủng hoảng Covid-19 đối với các hiệp hội, doanh nghiệp; chia sẻ những ý kiến từ phía chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước giúp các cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp vượt qua các khó khăn sau dịch Covid -19; thảo luận về tác động, thách thức và những vấn đề mà Covid-19 tác động đến Việt Nam và định hướng cho các doanh nghiệp để thoát khỏi khung hoảng và đưa ra các biện pháp nâng cao trình độ quản lý, cải thiện chất lượng, năng suất lao động, tăng cường tính kỷ luật và hiệu quả tương tác cá nhân, đơn vị trên diện rộng.

Tại diễn đàn, nhiều chuyên gia cho rằng cần có sự vào cuộc quyết liệt của doanh nghiệp để biến nguy thành an, biến thách thức thành cơ hội mới. Qua đó, doanh nghiệp cũng nêu ra ý kiến cần phải tính đến các phương án, ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Nhìn nhận lại cách thức kinh doanh, gói hỗ trợ Covid-19 của chính phủ...

Cũng tại Diễn đàn, theo dự báo năm 2021 kinh tế khó có thể phục hồi, không những vậy còn rất khó khăn. 90% người dân giảm thu nhập, doanh số của các công ty, doanh nghiệp giảm mạnh. 

Có thể nhận thấy, trong đợt dịch, phản ứng của chính phủ là nhanh nhạy, khống chế được dịch, mở cửa trở lại, điều kiện kinh doanh trong nước hoạt động bình thường. 

Doanh nghiệp thực hiện nhiều biện pháp nhưng vẫn cố giữ nhân công, đây được coi là việc làm đầy nhân văn của các doanh nghiệp.

Tại diễn đàn, nhiều ý kiến cho rằng, cần phải tiếp tục thực hiện gói hỗ trợ, giảm thuế, hoãn thời gian thuế, thực hiện gói kích thích mới không chỉ trong năm nay mà cần hỗ trợ trong cả năm 2021. Thực hiện các biện pháp như tìm kiếm cơ hội mới, kết nối chấp nhận sự cạnh tranh... để tìm được hướng đi đúng đắn trước khủng hoảng Covid-19 tác động đến kinh Việt Nam và thế giới./.

Thực hiện: Thế Hùng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.