Video Tin trong nước

Tái hiện lễ chào cờ lịch sử chiều 10/10/1954 trong chương trình nghệ thuật "Hà Nội - Bản hùng ca phố”.

Tối 10/10, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận mang tên "Hà Nội - Bản hùng ca phố" chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
13:59 - 11/10/2024

TÁI HIỆN LỄ CHÀO CỜ LỊCH SỬ CHIỀU 10/10/1954 TRONG CHƯƠNG TRÌNH NGHỆ THUẬT "HÀ NỘI - BẢN HÙNG CA PHỐ”

Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội; đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước; Nguyễn Thị Thanh, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội, các nhân chứng lịch sử và các tầng lớp nhân dân.

Điểm nhấn của chương trình là màn tái hiện lễ Chào cờ lịch sử ngày 10/10/1954. Không khí tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long trở nên trang nghiêm khi các đại biểu cùng nhân dân đứng dậy tái hiện thời khắc lịch sử 15 giờ chiều 10/10/1954. Khoảnh khắc xúc động khi bản nhạc "Tiến quân ca" của nhạc sĩ Văn Cao được đông đảo quần chúng nhân dân cùng nhau hát.

“Hà Nội - Bản hùng ca phố” là một chương trình mang dấu ấn đặc biệt trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, mang đến sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn công nghệ hiện đại 3D mapping, xen kẽ các phóng sự, phỏng vấn nhân chứng lịch sử. Qua đó tái hiện chặng đường hào hùng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, nhấn mạnh chủ đề tuyên truyền kỷ niệm: “Hà Nội - Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người - Nơi hội tụ, kết tinh và tỏa sáng những giá trị cao quý, tiêu biểu của dân tộc”. 

Thông qua những thước phim chân thực, các cuộc phỏng vấn với nhân chứng lịch sử, người xem có góc nhìn thực tế, khách quan về cuộc kháng chiến hào hùng, anh dũng của cả dân tộc. Không chỉ mang đến những thước phim tài liệu quý giá, chương trình còn cống hiến cho khán giả nhiều tiết mục nghệ thuật hào hùng, lắng đọng và lãng mạn, tạo nên một “bản hùng ca phố” có chiều sâu cảm xúc, bề dày lịch sử của Thủ đô, để những thế hệ con, cháu của người Hà Nội tiếp tục dựng xây và gìn giữ Thủ đô bằng tình yêu được cha ông truyền lại, bằng sự sáng tạo và sức sống mãnh liệt của của mình./.

Thực hiện: Cao Thắng – Chí Phương