Video Tin trong nước

Tài xế xe máy ở Indonesia vật lộn tìm cách kiếm sống

Đại dịch Covid-19 khiến những người giao hàng và các tài xế xe máy ở Indonesia gặp nhiều khó khăn khi dịch vụ vận chuyển bị hạn chế đi kèm với những biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt.
22:20 - 12/06/2020

Anh Aji, một tài xế xe máy ở thành phố Bogor của Indonesia thường bận rộn chở khách cả ngày trước khi xảy ra đại dịch Covid-19. Tuy nhiên giờ đây, phần lớn thời gian của anh lại bị bỏ trống hoặc chờ một vài đơn giao hàng, do người dân đều ở trong nhà để ngăn ngừa virus lây lan.

Theo mạng lưới tài xế xe máy GARDA của Indonesia, thu nhập của những tài xế này đã giảm tới 70% do đại dịch. Riêng Aji, trước đây anh kiếm được khoảng 13-20 USD một ngày, thì giờ con số này chỉ còn từ 0,7-3,5 USD.

Thủ đô Jakarta của Indonesia bắt đầu nới lỏng các hạn chế từ ngày 5/6. Các hoạt động giao thông công cộng được nối lại bình thường. Tuy nhiên, một vài thành phố lân cận như Bogor vẫn bị ràng buộc bởi nhiều hạn chế. Anh Aji phải đến Jakarta để kiếm việc. Tại Jakarta, các tài xế xe máy được phép chở hành khách trở lại nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn như duy trì khoảng cách xã hội giữa người lái và hành khách bằng một tấm chắn nhựa ở giữa. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nhiều tài xế vẫn không có việc làm.

Indonesia hiện ghi nhận hơn 35.000 ca mắc Covid-19, trong đó có 2.000 ca tử vong. Tỷ lệ lây nhiễm ở thủ đô Jakarta vẫn ở mức trên 10%./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.