Video Tin trong nước

Talk: Giá vàng nhẫn tăng cao kỷ lục, nên đầu tư vào thị trường nào?

Vì sao lại có sự biến động kỷ lục của giá vàng? Người dân nên tích trữ vàng, hay đầu tư vào các kênh khác? Mời quý vị cùng tìm hiểu qua cuộc trao đổi với TS kinh tế Nguyễn Minh Phong.
10:13 - 03/10/2024

GIÁ VÀNG NHẪN TĂNG CAO KỶ LỤC, NÊN ĐẦU TƯ VÀO THỊ TRƯỜNG NÀO?

Trên thế giới, giá vàng rạng sáng 2/10 theo giờ Việt Nam được giao dịch quanh mốc 2.661 USD/ounce, tăng gần 26 USD so với trước đó. Trong phiên trước, có thời điểm, giá kim loại quý đạt mốc 2.672 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá chưa tính thuế, phí, giá vàng thế giới thấp hơn 4,6 triệu đồng so với vàng miếng SJC, thấp hơn 3,5 triệu đồng so với giá vàng nhẫn trong nước. Trước diễn biến tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước phiên sáng 2/10 chủ yếu giữ xu hướng đi ngang hoặc tăng nhẹ so với phiên liền trước. Vàng miếng SJC hiện được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) giao dịch phổ biến ở mức 82 - 84 triệu đồng/lượng (mua - bán). Thị trường cũng chứng kiến xu hướng đi ngang của vàng nhẫn tại phần lớn doanh nghiệp trong nước. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp đã điều chỉnh tăng giá bán với mặt hàng này, đưa giá vàng nhẫn 9999 chạm mốc 83 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn vẫn là một mặt hàng được săn lùng nhiều nhất hiện nay.

Mở phiên đầu tháng 10, giá vàng thế giới ở quanh mốc 2.635 USD/ounce, giảm hơn 50 USD từ mức đỉnh, đến phiên giao dịch ngày 2/10 đã tăng nhỉnh một chút. Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng nhẫn tạm rời mốc kỷ lục nhưng vẫn ở mức cao với gần 83 triệu đồng/lượng. Các chuyên gia nhận định rằng, đà tăng của vàng vẫn chưa kết thúc và mốc 3000 USD/ounce đang ở phía trước. Vì sao lại có sự biến động kỷ lục của giá vàng như vậy? Nếu có tiền nhàn rỗi, người dân có nên tích trữ vàng tại thời điểm này hay đầu tư vào các kênh khác? Mời quý vị cùng tìm hiểu qua cuộc trao đổi với TS kinh tế Nguyễn Minh Phong, Nguyên trưởng phòng nghiên cứu kinh tế, Viện Nghiên cứu phát triển KT-XH Hà Nội.