Video Tin trong nước

Tăng cường các trạm y tế lưu động để phòng chống dịch

Trước tình hình số ca mắc Covid-19 vượt mốc 1.000 ca/ngày, hầu khắp các quận, huyện của Hà Nội đang tăng cường đưa vào hoạt động các trạm y tế lưu động điều trị F0, giảm áp lực cho y tế tuyến trên.
19:47 - 23/12/2021

Đây là trạm y tế lưu động thứ hai chuyên thu dung, điều trị những bệnh nhân F0 thể nhẹ vừa mới được thành lập và đưa vào hoạt động hơn 1 tuần nay trên địa bàn phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, một trong những khu vực xác định là “vùng cam” của TP. Hà Nội.

Từ thời điểm đưa vào vận hành, trung tâm đã tiếp nhận, chăm sóc và điều trị cho gần 200 bệnh nhân, gồm cả những gia đình có trẻ nhỏ mắc Covid-19. Đến đây, bệnh nhân sẽ được các y, bác sỹ theo dõi triệu chứng, kiểm soát nhiễm khuẩn, chăm sóc dinh dưỡng, tư vấn điều trị cho bệnh nhân với nhiệm vụ hàng đầu là điều trị khỏi cho bệnh nhân tại tầng này, tránh quá tải cho y tế tuyến trên.

Trước nguy cơ F0 vượt mức 1.000 ca/ngày, theo hướng dẫn phân tầng điều trị bệnh nhân Covid-19 dựa theo mức độ lâm sàng và yếu tố nguy cơ, các trạm y tế lưu động chủ yếu điều trị bệnh nhân ở tầng 1, tức là những bệnh nhân mắc Covid không triệu chứng hoặc thể nhẹ, không bệnh nền và đã được tiêm đủ 2 liều vaccine. Việc kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh phụ thuộc lớn hệ thống y tế cơ sở này. Để đảm bảo lực lượng y tế, nhiều trạm y tế lưu động tại khu vực nguy cơ cao đã huy động cán bộ y tế từ các bệnh viện lớn trong việc chuyển giao quy trình kỹ thuật và chăm sóc người bệnh.

Sự quan tâm, chăm sóc, hướng dẫn y tế tận tình của các cán bộ y tế tại các trạm y tế lưu động khiến nhiều bệnh nhân mắc Covid-19 bớt hoang mang và yên tâm điều trị để sớm khởi bệnh để về nhà theo dõi, hòa nhập cộng đồng.

Chỉ trong thời gian chuẩn bị rất ngắn nhưng các trạm y tế lưu động tại nhiều quận, huyện của Hà Nội đã được đưa vào vận hành, bảo đảm về nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang bị đầy đủ các bình ô xy, thuốc theo danh mục… Việc tăng cường trạm y tế lưu động sẽ giúp người dân tiếp cận y tế ngay tại cơ sở, góp phần giảm gánh nặng cho tuyến trên, đóng góp tích cực vào công cuộc phòng chống và đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.