Video Tin trong nước

Tăng cường công tác phòng dịch trên giảng đường đại học

Việc các trường đại học cho sinh viên quay trở lại học trực tiếp trong bối cảnh thích ứng an toàn với dịch bệnh không tránh khỏi xuất hiện các trường hợp F0 trong môi trường giảng đường, nhiều trường đã tăng cường các công tác phòng dịch để đảm an toàn.
19:20 - 13/03/2022

Sau 1 tháng quay trở lại học trực tiếp, trường Đai học Văn hóa Hà Nội có 800 trường hợp F0 trên tổng sô 6.000 sinh viên và cán bộ giảng viên của trường. Không chỉ riêng trường Đại học Văn hóa Hà Nội mà đây là tình trạng chung của nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong khuôn viên giảng đường cùng nguy cơ lây nhiễm cao, các trường đã có nhiều biện pháp nhanh chóng và kịp thời để đảm bảo an toàn phòng dịch cho sinh viên và giảng viên, đưa ra các quy trình xác định F0 và F1 có nguy cơ cụ thể.

Kịp thời rà soát và xác định nhanh chóng các trường hợp mắc và có nguy cơ mắc COVID-19 là công tác được các trường ưu tiên. Đồng thời, giảng viên cũng sẽ luân phiên dạy kết hợp trực tuyến và trực tiếp để đảm bảo tiến độ học tập cho sinh viên, đảm bảo phòng dịch cả trong và ngoài khuôn viên trường, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên nếu phải học cả ngày tại trường. 

Các tổ công tác phản ứng nhanh trong trường đại học cũng đã được các trường thành lập để xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến dịch bệnh và cung cấp số điện thoại đường dây nóng, thông báo ở các khu giảng đường, phối hợp với các cơ sở y tế gần nhất để hỗ trợ sinh viên khi cần.

Quỳnh Trang – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.