Video Tin trong nước

Tăng cường giám sát người từ địa phương khác trở về

Trong những ngày qua, TP. Hà Nội liên tục ghi nhận các ca mắc trong cộng đồng, trong đó, nhiều trường hợp trở về từ các tỉnh, thành đang có dịch.
19:37 - 28/10/2021

Để tăng cường công tác giám sát và chủ động kiểm soát dịch hiệu quả, TP. Hà Nội đã yêu cầu các địa phương tăng cường các biện pháp nhằm kiểm soát chặt các trường hợp này.

Trở về từ TP. Hồ Chí Minh vào sáng ngày 27/10, ngay lập tức ông Nguyễn Văn Khang đã tới trạm y tế phường Lý Thái Tổ để khai báo y tế, sau đó lấy mẫu xét nghiệm tại trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội vào buổi chiều cùng ngày. Dù đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 và xét nghiệm PCR âm tính trước khi ra Hà Nội nhưng ông vẫn phải xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu tiên khi về Hà Nội và ngày thứ 7 sau khi trở về, đồng thời tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch của thành phố.

Tuy nhiên, không phải ai cũng chấp hành nghiêm như trường hợp của ông Khang. Nhiều trường hợp chỉ được phát hiện khi đã có các triệu chứng nhiễm Covid-19. Để giám sát hiệu quả các trường hợp này, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu người dân đi từ các địa phương khác về phải ký cam kết tuân thủ nghiêm theo dõi sức khỏe tại nhà, khai báo y tế, chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú và thực hiện xét nghiệm. Đồng thời, các quận, huyện cũng đã tăng cường hoạt động của các tổ Covid-19 cộng đồng trong việc theo dõi, nắm bắt tình hình người từ địa phương khác trở về.

Với việc nhiều địa phương đã nới lỏng giãn cách thì dự báo lượng người từ các địa phương khác trở về Thủ đô sẽ tăng mạnh. Cùng với sự vào cuộc của các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương, thì mỗi người dân cần có ý thức tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch khi trở về từ địa phương khác.

Thực hiện: Duy Hưng – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.