Video Tin trong nước

Tăng cường liên kết vùng để du lịch Hải Phòng bứt phá sau đại dịch

“Cần tăng cường thúc đẩy hợp tác liên kết vùng để du lịch Hải Phòng cất cánh sau đại dịch” là nhận định chung tại Hội thảo “Du lịch Hải Phòng: Cơ hội vàng bứt phá” vừa diễn ra tại thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng.
22:25 - 21/04/2022

Nằm ở trung tâm vùng Duyên hải Bắc Bộ, Hải Phòng là một trong số ít địa phương trên cả nước hội tụ 5 loại hình giao thông gồm đường biển, đường sông, đường bộ, đường sắt, đường hàng không được kết nối đồng bộ, thông suốt. Bên cạnh đó, nổi bật là quần đảo Cát Bà với 5 danh hiệu quốc gia và quốc tế: Danh lam thắng cảnh-Di tích quốc gia đặc biệt, Khu Dự trữ sinh quyển thế giới, Vườn Quốc gia, Khu Bảo tồn Biển và là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với giá trị nổi bật về hệ sinh thái biển đảo, đa dạng sinh học và mỹ học. 

Tiềm năng lớn thế nhưng du lịch Hải Phòng dường như chưa tận dụng, khai thác hết thế mạnh sẵn có. Năm 2019, Hải Phòng mới đón được khoảng 1 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong tổng số 18 triệu khách của Việt Nam. Bên cạnh một số hạn chế: tốc độ phát triển hạ tầng du lịch chưa đáp ứng nhu cầu; thiếu các dịch vụ bổ trợ, vui chơi giải trí... một trong những nguyên nhân quan trọng khác là chưa phát huy được sự hợp tác liên kết vùng một cách hiệu quả để đa dạng hóa sản phẩm du lịch và làm mới trải nghiệm của du khách. 

Tại hội thảo “Du lịch Hải Phòng: Cơ hội vàng bứt phá”, các đại biểu, chuyên gia cho rằng, bên cạnh việc tập trung phát triển sản phẩm du lịch theo hướng đa dạng hoá, khai thác lợi thế, tiềm năng của thành phố, Hải Phòng đặc biệt cần kết nối với các tỉnh, thành lân cận khác trên cả nước để tạo ra hành lang du lịch an toàn nhằm kéo dài thời gian lưu trú của du khách và hình thành tour du lịch trọn gói. 

Rõ ràng, “Muốn đi nhanh, đi một mình; muốn đi xa, hãy đi cùng nhau”. Hơn lúc nào hết, thông điệp này hoàn toàn đúng đối với những tỉnh thành có tiềm năng lớn như Hải Phòng để phục hồi sau đại dịch. Hy vọng, với những chiến lược mới, thành phố cảng sẽ tiếp tục tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch, nâng cao khả năng kết nối không chỉ giữa Cát Bà với Hạ Long mà còn với các trọng điểm du lịch khác trên cả nước để sớm bứt phá, vươn lên thành cánh chim đầu đàn trong ngành du lịch khu vực phía Bắc.

Anh Vũ – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.