Video Tin trong nước

Tăng cường xây dựng, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Chiều nay, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ X đã tiến hành thảo luận tại 5 tổ về 6 chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
11:55 - 18/10/2024

Tăng cường xây dựng, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Tăng cường vai trò nòng cốt chính trị và sứ mệnh của MTTQ Việt Nam trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc nhằm tạo đồng thuận xã hội; khơi dậy mạnh mẽ truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc là ý kiến được nhiều đại biểu đề xuất tại phiên thảo luận.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội, thực hiện dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, theo các đại biểu cần hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật để tiếp tục phát huy vai trò của Nhân dân, của hệ thống MTTQ các cấp, đáp ứng yêu cầu tình hình mới. Bên cạnh đó, Mặt trận tổ quốc các cấp cần tổ chức các hoạt động, phong trào để nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số nhận thức về Đảng, Chính quyền, Mặt trận sâu sắc hơn.

Với tinh thần “Đoàn kết – Dân chủ – Đổi mới – Sáng tạo – Phát triển”, các đại biểu đang gửi trọn niềm tin và kỳ vọng lớn lao vào những quyết sách sáng suốt của Đại hội vì sự phát triển phồn vinh của đất nước, vì tương lai tươi sáng của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân./.

Thực hiện: Thu Hương - Anh Dũng