Video Tin trong nước

Tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp cuối năm

Vi phạm quy định về nồng độ cồn luôn trở thành một vấn đề nóng được cả xã hội quan tâm mỗi dịp cuối năm. Để chủ động ngăn chặn, phòng ngừa vi phạm nồng độ cồn, lực lượng chức năng cũng đã tăng cường nhiều giải pháp để xử lý.
13:28 - 01/01/2024

Chỉ trong một thời gian ngắn lập chốt, nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn đã bị tổ công tác phát hiện và tiến hành lập biên bản xử lý. Dù biết luật và cả mức xử phạt cao, tuy nhiên nhiều người vẫn có những lý do để biện minh cho vi phạm của mình.

Theo ghi nhận thực tế tại chốt kiểm tra nồng độ cồn trên địa bàn quận Long Biên, TP Hà Nội. Lực lượng chức năng đã kiểm tra hàng trăm phương tiện cả moto và ô tô nhưng chỉ phát hiện được 4 trường hợp vi phạm, giảm hẳn so với thời điểm này năm trước. Điều này cho thấy ý thức của người dân đã nâng cao hơn đáng kể.

Tuy nhiên, theo lực lượng CSGT, tình trạng vi phạm nồng độ cồn trong tháng 12 năm nay có xu hướng tăng so với các tháng trước. Đặc biệt, có những ngày trên toàn quốc xử phạt gần 2000 trường hợp vi phạm. Để chủ động ngăn chặn, phòng ngừa vi phạm nồng độ cồn, lực lượng công an cũng đã tăng cường nhiều giải pháp đồng bộ. Điều này cũng đã nhận được sự đồng tình của nhiều người dân.

Cùng với việc quyết liệt triển khai các biện pháp kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, các cơ quan chức năng cũng tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tính chất nguy hiểm của việc vi phạm nồng độ cồn, từ đó tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, thực hiện nghiêm túc phương châm “Đã uống rượu bia thì không lái xe”./.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh