Video Tin trong nước

Tăng cường xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa

Thực hiện kế hoạch cao điểm xử lý vi phạm TTATGT, trong thời gian qua, Cục CSGT phối hợp với các địa phương tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT, TTXH trên tuyến sông Hồng và địa bàn các tỉnh giáp ranh.
09:39 - 18/03/2024

Tăng cường xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa

       Bến vật liệu này tại xã Liên Hồng, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội mỗi ngày  đều có tàu vào nhận hàng. Giấy tờ, hóa đơn, khối lượng vận chuyển trên tàu đều  được kiểm soát chặt chẽ ngay từ đầu bến. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp đảm bảo TT ATGT đường thủy nội địa.   

Nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ xảy ra các sự cố cho các phương tiện giao thông đường thuỷ trên các tuyến sông trong mùa mưa, bão ngoài việc triển khai các biện pháp nghiệp vụ thì công tác tuyên truyền, nhắc nhở việc chấp hành các quy định của pháp luật, tuân thủ các nguyên tắc đảm bảo an toàn được thực hiện thường xuyên đối với các chủ phương tiện, các bến đò đưa khách sang sông. Qua công tác kiểm tra, cũng có những chủ phương tiện còn chưa chấp hành đầy đủ.  

       Trong đợt cao điểm vừa qua, lực lượng CSGT đường thuỷ cũng đã phát hiện, bắt giữ 12 phương tiện tàu thuyền có dấu hiệu vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, và làm giả hồ sơ nguồn gốc hàng hóa. Đối với phương tiện vi phạm về hoán cải, sẽ yêu cầu chủ phương tiện đưa phương tiện về trạng thái ban đầu hoặc đến cơ sở đăng kiểm gần nhất để đăng kiểm lại thì mới được phép hoạt động; tập hợp, lập danh sách kiến nghị thu hồi giấy phép hoạt động đối với cơ sở đóng mới, hoán cải, sửa chữa, phục hồi phương tiện thực hiện không đúng các quy định trong giấy phép hoạt động.

      Cùng với sự vào cuộc tích cực của các ngành chức năng, các chủ phương tiện và người tham giao thông đường thủy cần nâng cao ý thức tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật giao thông đường thuỷ nội địa, chủ động trong công tác chuẩn bị, đảm bảo các yếu tố an toàn khi tham gia lưu thông chính là biện pháp hiệu quả nhất để ngăn ngừa các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra./.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh